Setup phòng tập gym từ A-Z năm 2022
Đời sống của người Việt Nam ngày càng được cải thiện, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu về sức khỏe và làm đẹp cũng được quan tâm nhiều hơn. Xuất phát từ nhu cầu đó, hiện nay mô hình kinh doanh mở phòng tập gym ngày càng nhiều và đa dạng hướng tới nhiều đối tượng khác nhau.
So với nhiều loại hình kinh doanh khác thì đầu tư vào phòng gym là một mô hình kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Trên thực tế, theo số liệu thống kê của các Cơ quan quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ xác định, ngành công nghiệp FITNESS có tiềm năng tăng trưởng đặc biệt cao ngay cả khi đối mặt với sự suy thoái của kinh tế.
Tại các thành phố lớn, ta có thể dễ dàng nhận ra bất cứ một khu đô thị – tòa nhà nào cũng tồn tại một trung tâm fitness hay một phòng gym và vô số các mô hình phòng tập Private Gym. Ngay cả trong thời kỳ Covid, tuy ngành gym có bị ảnh hưởng chung theo nền kinh tế, song nhu cầu chăm sóc sức khỏe vẫn là một nhu cầu thiết yếu. Do vậy, mô hình kinh doanh này vẫn phát triển và ngày càng chuyên nghiệp hơn.
Để mở phòng tập gym bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi bạn phải có những kiến thức chuyên môn đa chiều để vượt qua nó. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức đó là những cơ hội lớn để phát triển, đó là một phần tất yếu của công việc kinh doanh.
Mở 1 phòng tập gym hiện nay sẽ là một sự đầu tư sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho bạn. Vậy để mở phòng gym, bạn cần phải chuẩn bị những gì? Setup phòng gym bắt đầu từ đâu?
Nhu cầu tập gym và kinh doanh phòng tập gym
Sự bùng nổ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam
Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, tỷ lệ béo phì ở nam giới tại Việt Nam năm 2015 là 16%, tăng gấp 3 lần so với năm 2005, trong khi tỷ lệ béo phì ở nữ giới tăng ở mức kinh ngạc lên 24%, có nghĩa là tăng 80% so với 2005.
Đây cũng chính là thời điểm người dân Việt Nam dần có ý thức hơn với sức khoẻ của mình, các phòng tập chuyên nghiệp mọc lên nhanh chóng với nhiều chương trình, bộ môn tập luyện đa dạng cùng đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng phục vụ cho cộng đồng.
Không như trước đây, chỉ có những người đam mê thể thao – thể hình hay đang có vấn đề với sức khỏe hoặc cân nặng mới đến phòng tập, mà ngày nay cả đàn ông, phụ nữ, người già cũng như thanh niên… Ai ai cũng đều tới phòng tập. Những cư dân thành thị, dù sống với quỹ đạo công việc dày đặc và quỹ thời gian eo hẹp, cũng dành cho gym một sự đầu tư đáng kể.
Theo chỉ số đánh giá Niềm tin tiêu dùng của Nielsen trong năm 2017, có đến 34% người dân Việt xem việc chăm lo sức khoẻ là mối quan tâm hàng đầu hoặc thứ nhì, chỉ số đó ngày càng gia tăng sau hai năm và tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy vào năm 2018, có đến 80% nam giới và 73% nữ giới Việt Nam trong độ tuổi 18-39 thường xuyên đến các phòng gym.
Những thông tin này cho thấy đời sống vật chất phát triển dẫn đến nhu cầu và tiêu chuẩn trong việc rèn luyện thân thể của người Việt cũng ngày càng đa dạng và được nâng cao. Qua đó, ta có thể thấy rằng người Việt giờ đây rất sẵn sàng đầu tư nhiều công sức, tiền bạc lẫn thời gian cho việc tập gym miễn nhận được dịch vụ tương xứng.
Tập gym – Tận hưởng của phong cách sống thời đại mới
Đã qua rồi cái thời tập gym chỉ là hùng hục tập luyện ở bất cứ đâu mà giờ đây, gym trở thành một phần của phong cách sống mới, là sự hưởng thụ quá trình rèn luyện và thay đổi tích cực của cơ thể tại những không gian chuyên nghiệp hơn.
Thậm chí, phòng gym còn là địa điểm check in, “sống ảo” ưa thích với nhiều bạn trẻ.
Cách đây 10 năm, các phòng tập thể thao thường ít người quan tâm đến. Tuy nhiên, những năm gần đây, mô hình kinh doanh phòng gym mở ra ngày càng nhiều và cho nhiều đối tượng khác nhau.
Tập gym ngày đó là một khía cạnh nào đó “chỉ dành cho đàn ông” khi gắn liền với hình ảnh phòng tập thể hình bí bách với trang thiết bị thô sơ cồng kềnh đồ sộ. Phụ nữ chỉ có vài lựa chọn ít ỏi như chạy bộ, tập thể dục tại công viên hoặc tham gia các câu lạc bộ aerobic.
Phòng gym ngày nay cũng chia thành nhiều phân khúc, như phòng gym của những thương hiệu lớn – cơ sở vật chất tiện nghi dành cho những người có thu nhập cao, phân khúc phòng gym tầm trung và cả bình dân dành cho sinh viên, học sinh và những người có thu nhập thấp.
Nhưng chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, chúng ta chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của những dịch vụ gym chuyên nghiệp cũng như cách người dân Việt Nam thay đổi suy nghĩ khi đầu tư nhiều tiền bạc, công sức và thời gian hơn vào việc chăm sóc sức khỏe bản thân.
Giai đoạn này, các phòng gym tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng.
Với rất nhiều cơ sở tập gym như hiện nay, đâu là điểm hội tụ đủ các yếu tố cơ sở vật chất chuyên nghiệp và không gian rộng rãi thoải mái để bạn có thể mang lại sự tận hưởng niềm vui của quá trình rèn luyện cơ thể hiệu quả nhất cho mọi người?
Với những cơ hội phát triển như vậy, bạn có sẵn sang đầu tư vào ngành này hay không? Liệu nhu cầu và số lượng phòng gym / fitness có bão hòa?
Hãy cùng chúng tôi tìm ra những lý do đáng đầu tư phòng tập gym ở thời điểm hiện tại!
Tại sao nên kinh doanh phòng tập gym ở thời điểm hiện tại?
Nếu bạn đang ấp ủ dự án kinh doanh phòng tập gym thì bạn hãy mở ngay đi vì doanh thu phòng gym mỗi tháng là không nhỏ đâu nhé. Cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu rèn luyện nâng cao thể lực và sức khoẻ không ngừng gia tăng. Mọi người đều muốn "cải thiện" đời sống của mình theo cách này hay cách khác. Đó là lý do vì sao kinh doanh phòng tập gym vẫn là xu thế "hot" trong vài năm tới.
Ngắm nghía qua một loạt các trung tâm mở hình thức kinh doanh phòng gym hiện nay ở Việt Nam thường là mở phòng tập chung, ít có trung tâm huấn luyện thể chất nào mở phòng tập gym cho nữ riêng hoặc mở phòng tập gym cho nam riêng. Đó cũng có thể là do sự hạn chế về nguồn vốn. Bạn có biết mở phòng tập thể hình cần bao nhiêu tiền không? Cũng tốn một khoản kha khá đấy nhé. Cho dù đầu tư có tốn kém, Sapo chắc hẳn những ý kiến sau đây đủ để thuyết phục bạn mạnh dạn thực hiện kế hoạch kinh doanh phòng gym:
Nhu cầu tập thể hình - tập gym rất lớn
Nói chung là kinh doanh phòng tập gym thôi, thực ra phòng tập thể hình có đủ hình thức các lớp học khác nhau từ dance, zumba cho đến yoga và gym nhằm thu hút nhiều hơn các phân khúc khách hàng từ thanh thiếu niên cho đến người cao tuổi. Sự linh hoạt trong hình thức mở lớp học rèn luyện thể chất tại các phòng thể hình cùng với nhu cầu cải thiện sức khỏe của sinh viên, dân văn phòng. Chưa kể đến việc khoẻ và đẹp là điều bất kỳ ai cũng có nhu cầu. Vì vậy, không quá khó hiểu khi các phòng tập thể hình ngày càng đông đúc người tập.
Không chỉ giới hạn ở các đối tượng nam thanh niên trẻ tuổi như trước kia. Ngày nay, người tập còn mở rộng ra các đối tượng người tập là trung niên, chị em phụ nữ với mong muốn tìm kiếm một vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối và tăng cường sức khỏe. Chủ phòng kinh doanh phòng tập gym chia sẻ: "Sáng sáng cho tới khuya những nhóm tập thể dục xuất hiện trong các phòng tập gyms... đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Hai ba năm nay, mọi người bắt đầu quan tâm tới vẻ đẹp hình thể, tới sức khỏe, sự quyến rũ của những đường cong nhờ luyện tập nhiều hơn trước rồi. Như phòng tập của mình thường đông vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.".
Kinh doanh phòng gym tốn ít thời gian quản lý
Các phòng tập thể hình ngày nay chủ yếu hoạt động vào 2 khung giờ chính thường từ 5h – 8h sáng và 16h - 20h tối. Vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh phòng tập gym của mình. Nó tạo ra cho bạn một khoảng thời gian ban ngày rất dài để làm các công việc khác, tìm kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
Hay một điểm, khác với mở cửa hàng hoa quả, hay mở cửa hàng mỹ phẩm, kinh doanh phòng tập gym bạn chẳng lo lắng gì đến chuyện mất mát và cân đối hàng hoá. Chả ai bê cả cái máy tập thể hình của bạn ra khỏi phòng tập mà bạn không biết phải không nào? Chưa kể đến việc, kinh doanh phòng tập gym bạn không cần đến chi phí thuê nhiều nhân viên một lúc. Bạn đâu cần tư vấn bán hàng cho khách đến phòng tập gym đâu.
Kinh doanh phòng tập gym thu lợi nhuận cao
Kinh doanh phòng tập thể hình ngày nay đang là nghề hái ra tiền. Ở các phòng gym bình dân giá vé cũng không dưới 200k/tháng. Thêm vào đó, các phòng tập gym còn kinh doanh thêm các loại phụ kiện cho người tập như: găng tay tập tạ, nước uống... Những mặt hàng này đem lại doanh thu không hề nhỏ cho phòng tập hàng tháng.
Kinh doanh phòng tập gym là nghề kinh doanh lâu dài
Một trong những điểm hay nhất khi kinh doanh phòng gym là nhu cầu tập thể hình càng ngày càng mở rộng thì kinh doanh phòng tập thể hình sẽ là ngành nghề kinh doanh bền vững. Thêm vào đó, các loại thiết bị thể hình cho phòng tập có độ bền tương tối cao. Bạn sẽ chỉ mất một lần đầu tư dùng cho lâu dài.
Kinh doanh phòng tập gym tốt có thể phát triển thành chuỗi
Nếu tinh tế một chút bạn sẽ nhận ra rằng, các cơ sở tập gym hiện nay rất đa dạng về loại hình: từ phòng tập nam, phòng tập nữ, nam nữ kết hợp; chỉ gym, hoặc kết hợp với Yoga, Aerobic… từ bình dân cho tới cao cấp. Với hình thức kinh doanh phong phú như thế, bạn sẽ dễ dàng mở chuỗi kinh doanh phòng tập gym ở các quận khác nhau hoặc các khu vực dân cư khác nhau.
Xem thêm tại: https://ptfitness.vn/setup-phong-tap-gym-tu-a-z-huong-dan-tu-van-chi-tiet/
Nhận xét
Đăng nhận xét